Giải mã lý do vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

Vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

13/12/2017 16:44
Mặc dù phải đối đầu với nhiều thương hiệu mạnh tại thị trường trong nước nhưng Mazda 3 vẫn được khách hàng ưu tiên lựa chọn và duy trì vị trí top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt. Cùng Otos tìm hiểu lý do vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc C trong suốt thời gian qua?

Mazda 3 đạt được doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016, bán được gần 5000 chiếc toàn quốc. Đây là một con số quá ấn tượng với một mẫu xe ở phân khúc hạng C.

Vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

Không chỉ đạt doanh số cao tại Việt Nam, Mazda 3 còn phát triển ổn định tại nhiều thị trường trên thế giới. Với doanh số trung bình đạt 1.000 xe/ tháng, Mazda 3 xứng đáng với vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng C và liên tục góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt.

Vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

Mazda 3 2016 gồm hai kiểu dáng sedan và hatchback được thiết kế mới hoàn toàn với ngôn ngữ KODO và công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu. Trải qua 3 thế hệ phát triển cùng tất cả những ưu điểm vượt trội, Mazda 3 vinh dự nhận được hơn 170 giải thưởng danh tiếng như:

  • Đứng đầu trong các nghiên cứu độ tin cậy của J.D. Power.
  • Đứng đầu phân khúc Family Car trong cuộc bình chọn giải thưởng 2014 Scottish Car of the Year.
  • Giải thưởng Best of theBest của tạp chí Canadian Automotive năm 2014.
  • Giải thưởng xe của năm và thiết kế của năm.
  • Đạt an toàn 5 sao do ANCAP chứng nhận và được trung tâm thử nghiệm an toàn Châu Âu (Euro NCAP) đánh giá an toàn tiêu chuẩn 5 sao và nhiều giải thưởng uy tín khác.

Từng dính phải lỗi cá vàng vào giữa năm 2015, những tưởng Mazda 3 sẽ gặp khó khăn và bị người dùng quay lưng. Tuy nhiên, Mazda 3 đã có cú lội ngược dòng và thể hiện sức hút mạnh mẽ, trở thành ngôi sao ở phân khúc C, vượt doanh số bán hàng tháng các đối thủ như Honda Civic, Chevrolet Cruze và Toyota Corolla Altis.

Vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

Mazda 3 hội tụ những yếu tố để trở thành chiếc xe  bán chạy nhất phân khúc, là lựa chọn ưu tiêu của nhiều người tiêu dùng Việt.

1. Ngoại thất:

Thiết kế KODO cuốn hút, phù hợp với thẩm mỹ của người dùng Việt. Thân xe nổi bật với những đường cong nghệ thuật dọc từ đầu xe đến đuôi xe rất mềm mại, khác hẳn với nhiều đối thủ cùng phân khúc mang các đường nét thẳng khá khô cứng.

Mazda3 đã trở thành mẫu xe tiên phong trong xu hướng trẻ hóa cho phân khúc sedan hạng C mang nhiều dấu ấn cổ điển hiện nay.

2. Nội thất:

Nội thất được trang bị phụ kiện, tiện nghi phong phú, từ nẹp cửa, thảm để chân đến việc dán kính, camera, màn hình DVD.

3. Động cơ vận hành:

Mazda 3 mang công nghệ Skyactiv, đột phá về động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe giúp nâng cao tính năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Skyactiv là công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất giúp các sản phẩm của Mazda nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên thế giới. Cốt lõi của công nghệ này chính là hoàn thiện, tối ưu và nâng cao năng suất của hệ thống truyền thống gồm động cơ Skyactiv-G, hộp số Skyactiv-Drive, thân xe Skyactiv-Body và khung gầm Skyactiv-Chassis.

Bên cạnh đó, công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao lên đến (13:1), giúp Mazda giảm 30% năng lượng mất mát do ma sát, giảm thiểu tối đa tiêu hao nhiên liệu, đồng thời cải thiện mô-men xoắn.

4. Trang bị an toàn:

Trang bị an toàn trên Mazda 3 khá đầy đủ, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh EBD, camera lùi, hai túi khí và cấu trúc hấp thụ, phân bổ lực tác động lên thân xe giảm tối đa nguy hiểm cho người sử dụng khi có va chạm.

5. Giá:

Mazda 3 đang có ưu thế về giá hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc. Mẫu xe này được xem là mẫu xe phù hợp với thu nhập của đại đa số người dùng Việt. Mazda3 có mức giá dao động từ 694 - 714 triệu đồng, thấp hơn nhiều đối thủ.

Hiện có 3 sự lựa chọn cho khách hàng mua Mazda 3 như Mazda 3 1.5L sedan, Mazda 3 2.0L sedan và Mazda 3 1.5L hatchback.

Ngoài lợi thế về sản phẩm Mazda 3 còn có hệ thống phân phối trải dài từ Bắc tới Nam, chi phí bảo hành và bảo dưỡng hợp lý, cung cấp phụ tùng chính hãng mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Trên đây là những lý do Mazda 3 tạo nên “cơn sốt” trên thị trường ô tô Việt trong thời gian qua. Và Mazda 3 dự báo sẽ còn tiếp tục thống trị phân khúc xe hạng C trong thời gian sắp tới.

 

Dương Thị Mộng Thi

Tin cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng