DÀNH CHO NGƯỜI BÁN XE

Hiện tại, Otos hỗ trợ thu phí bằng tiền mặt cho các đại lý đã ký kết hợp đồng trong khu vực Tp.HCM.

Quý khách thực hiện đầy đủ các bước hướng dẫn chi tiết như bên dưới:

Bước 1: Bạn hãy đến phòng giao dịch của ngân hàng Ủy nhiệm chi tài khoản (hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản của OtoS) hoặc truy cập vào hệ thống Internet Banking, cây ATM của ngân hàng thực hiện nạp chuyển khoản cho Công ty cổ phần OtoS, với nội dung như sau:

Đơn vị thụ hưởngCÔNG TY CỔ PHẦN OTOS
Số tài khoản007 100 0893646 – Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Hồ Chí Minh
Nội dungSố điện thoại liên hệ

Bước 2: Giữ lại biên nhận chuyển khoản (nếu chuyển tại máy ATM hoặc tại ngân hàng) hoặc số giao dịch (nếu sử dụng dịch vụ Internet Banking).

Bước 3: Ngay khi nhận được thông tin giao dịch của Quý khách từ phía ngân hàng chúng tôi sẽ xác nhận lại sớm nhất ngay khi có thể. Đối với các giao dịch bằng Internet Banking, ngay sau khi Quý khách chuyển khoản thành công, Quý khách sẽ nhận được email xác nhận giao dịch thành công từ phía ngân hàng.

Lưu ý:

- Quý khách phải cung cấp đầy đủ các thông tin như hướng dẫn bên trên. OtoS sẽ không phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ trục trặc nào xảy ra trong trường hợp Quý khách không cung cấp đầy đủ thông tin như yêu cầu và giấy tờ hợp lệ chứng minh giao dịch.

- Liên hệ trực tiếp với ngân hàng Quý khách tiến hành chuyển khoản nếu phát hiện ra có nhầm lẫn nào để được xử lý nhanh nhất.

Quý khách có thể thanh toán cho Otos bằng thẻ thanh toán nội địa(ATM) thông qua cổng thanh toán trực tuyến 123Pay.

Quý khách bấm vào nút Nạp tiền, chọn tab Thanh toán thẻ nội địa, chọn ngân hàng và nhập số tiền muốn nạp.

Click nút Nạp tiền. Quý khách sẽ được chuyển sang trang thanh toán của 123Pay. Nhập tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành và thanh toán theo hướng dẫn của 123Pay.

ATM

Otos hỗ trợ thanh toán qua các loại thẻ nội địa ATM - Internet Banking của các ngân hàng: Vietcombank, VIB, VietinBank, HDBank, DongA bank, MB, Techcombank, TienPhong Bank, SHB, Viet Bank, Maritime Bank, EximBank, Ngân hàng Nam Á, Sacombank, SeABank, Agribank, Sai Gon Bank, PG Bank, GP Bank, VP Bank, Bắc Á Bank, BIDV Bank, ABBank, Ocean Bank

Lưu ý:

Thẻ ATM của Quý khách phải được đăng ký sử dụng internet banking với ngân hàng phát hành thẻ.

Sau khi Quý khách xác thực thanh toán qua ngân hàng, khoản thanh toán cho Otos sẽ được ngân hàng tự động chuyển cho chúng tôi thông qua cổng thanh toán 123Pay. Ngay khi đó, tiền cũng sẽ được nạp vào tài khoản Otos của Quý khách.

Quý khách có thể thanh toán cho Otos bằng thẻ thanh toán quốc tế(Visa, MasterCard, JCB) thông qua cổng thanh toán trực tuyến 123Pay.

Quý khách bấm vào nút Nạp tiền, chọn tab Thanh toán thẻ quốc tế, chọn loại thẻ và nhập số tiền muốn nạp.

Click nút Nạp tiền. Quý khách sẽ được chuyển sang trang thanh toán của 123Pay. Nhập số thẻ, tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn, số CVV/CVC2và thanh toán theo hướng dẫn của 123Pay.

Card

Lưu ý:

Quý khách phải có thẻ JCB/Visa/Master đã kích hoạt thanh toán online với ngân hàng phát hành thẻ.

Quý khách có thể dùng thẻ cào điện thoại của các nhà mạng MobiFone, Vinaphone, Viettel, Vietnammobile để nạp tiền cho tài khoản Otos.

Quý khách bấm vào nút Nạp tiền, chọn tab Thẻ cào, chỉ cần chọn loại thẻ, nhập số thẻ và số seri là Quý khách có thể nạp tiền ngay lập tức.

Nạp tiền

Để Up tin hay gia hạn tin, Quý khách có thể nhắn tin theo cú pháp để thanh toán dịch vụ.Quý khách bấm vào nút Nạp tiền, chọn tab Tin nhắn SMS và nhắn tin theo hướng dẫn.

- Quý khách đăng nhập vào Otos, ở trang tài khoản Quý khách có thể thấy số dư tài khoản.

- Để kiểm tra trạng thái thanh toán, chọn Lịch sử giao dịch. Click chi tiết để xem thông tin giao dịch.

Chúng tôi không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khi quý khách thanh toán bằng thẻ tại website Otos. Chúng tôi chỉ nhận đúng số tiền mà quý khách cần phải thanh toán trên hóa đơn.

Thỉnh thoảng việc từ chối thanh toán xảy ra và khi đó, việc bán xe của Quý khách có thể bị ảnh hưởng. Để giải quyết thanh toán bị từ chối, Quý khách cần tìm ra lý do thanh toán bị từ chối.

Thông thường, việc này bao gồm việc liên hệ với ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng của Quý khách để khắc phục vấn đề.

Nếu Quý khách tin rằng việc từ chối thanh toán là lỗi xảy ra do hệ thống Otos, vui lòng Liên hệ hoặc gọi đến số 0906 870 699 chúng tôi để giải quyết.

Otos sẽ cung cấp hóa đơn VAT cho các khoản thanh toán trên 200.000 đồng của Quý khách. Vui lòng liên hệ với OtoS để được nhận hóa đơn

Otos không hỗ trợ hoàn tiền cho các giao dịch đã được thực hiện thành công.

Trong trường hợp giao dịch bị khiếu nại, chargeback (đòi bồi hoàn) do việc thanh toán gian lận hoặc do có yêu cầu từ tổ chức thẻ tín dụng, ngân hàng, Otos có quyền đóng băng giao dịch trong tài khoản của người nạp/người bán tối thiểu 30 ngày để chờ xử lý. Kết quả xử lý khiếu nại, chargeback do Ngân hàng và Tổ chức thẻ Quốc tế quyết định. Nếu quý khách thua, Otos sẽ thu hồi khoản thanh toán để trả cho chủ thẻ. Nếu tài khoản của quý khách không đủ tiền để hoàn trả, quý khách có trách nhiệm nộp số tiền còn thiếu cho Otos.

Các giao dịch thanh toán được thực hiện qua bên đối tác thứ 3 - cổng thanh toán 123Pay và VTC, mọi thông tin tài khoản, số thẻ của bạn không được lưu trữ trên server Otos.vn.

Ngoài ra, Otos đảm bảo tính an toàn cho quý khách thanh toán tại website Otos theo đúng chuẩn bảo mật thanh toán an toàn quốc tế PCI-DSS.

Vì vậy, quý khách hoàn toàn có thể an tâm khi thanh toán tại website Otos.

Để đăng bán xe, Quý khách đăng nhập vào hệ thống và click biểu tượng Đăng xe bán. Sau đó, Quý khách chỉ cần nhập thông tin xe cần bán qua 3 bước đơn giản.

Đăng bán xe

Hãy chú ý vào thông tin xe, phần hình ảnh, hãy đăng đủ hình ngoại thất, nội thất, các góc cạnh của xe. Hình ảnh tiêu chuẩn, rõ ràng, chất lượng, sắc nét sẽ khiến chiếc xe của Quý khách dễ bán hơn.

Khi đăng xe lên Otos, tin của Quý khách phải qua bước kiểm duyệt thông tin. Chúng tôi luôn cố gắng xác thực tin của Quý khách một cách nhanh nhất trong vòng 1 giờ, tối đa là 12 giờ.

Nếu xe của Quý khách không được xác thực với bất kỳ lý do gì, chúng tôi sẽ hoàn trả lại số tiền đã trừ của Quý khách khi đăng bán xe.

Quý khách đăng nhập vào tài khoản, chọn ‘Danh sách xe đăng bán’, Quý khách có thể thấy các xe đang bán, số lượt xem, số lượt liên hệ. Ngoài ra Quý khách còn có thể chỉnh sửa thông tin xe, gia hạn tin, ngừng đăng bán, up tin xe hay lập lịch up tin tự động.

Quản lý xe đăng bán

Khi Quý khách cần thay đổi thông tin chiếc xe đang đăng bán, Quý khách vào tài khoản, mục ‘Danh sách xe đăng bán’, chọn Thao tác và Chỉnh sửa.

Lưu ý: Quý khách không thể chỉnh sửa các thông tin: Năm sản xuất, hãng xe, phiên bản, tên xe, hiện trạng xe khi xe đang ở trạng thái đang đăng bán.

Chỉnh sửa xe đăng bán

Sau một thời gian đăng tin, tin của Quý khách sẽ bị các tin mới đăng đẩy xuống dưới, có 2 cách để đẩy tin của Quý khách lên đầu danh sách xe đang bán.

Cách 1: Quý khách vào tài khoản, mục ‘Danh sách xe đăng bán’, chọn Thao tác và chọn Up tin xe.

Chỉnh sửa xe đăng bán

Cách 2: Nhắn tin theo cú pháp OTOS UP <mã-đăng-xe> gửi đến 8330 (giá 3.000đ/SMS) - Chỉ dành cho tài khoản cá nhân

Nếu Quý khách muốn tin của mình tự động làm mới theo khung thời gian đã chọn, hãy dùng chức năng Đặt lịch Up tin tự động. Quý khách vào tài khoản, mục ‘Danh sách xe đăng bán’, chọn Thao tác và chọn Lập lịch Up tin.

Lập lịch Up tin

Chọn thời gian, chọn ngày Quý khách muốn up tin. Nếu Quý khách muốn thêm thời gian up tin, click vào nút ‘Thêm lịch up tin’. Sau khi hoàn thành, bấm ‘Lưu lịch up tin’.

Lưu lịch up tin

Để quản lý lịch up tin tự động, vào mục ‘Lịch Up tin’, Quý khách có thể chỉnh sửa, xoá lịch up tin theo ý muốn.

Lịch Up tin

Lưu ý: Chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền cho những lần up tin theo lịch nhưng chưa sử dụng của Quý khách (trường chuyển trạng thái xe từ "Đang đăng bán" thành "Ngừng đăng bán").

Chỉnh sửa xe đăng bán

Quý khách có thể gia hạn tin theo 2 cách:

Cách 1: Quý khách vào tài khoản, mục ‘Danh sách xe đăng bán’, chọn Thao tác và chọn Gia hạn xe.

Cách 2: Nhắn tin theo cú pháp OTOS GH <mã-đăng-xe> gửi đến 8730 (giá 15.000đ/SMS) - Chỉ dành cho tài khoản cá nhân

Lưu ý: Chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền gia hạn tin đăng bán nếu Quý khách chuyển trạng thái xe từ "Đang đăng bán" thành "Ngừng đăng bán" trước ngày gia hạn xe có hiệu lực (trường hợp Quý khách gia hạn xe trước thời hạn).

Khi xe của Quý khách đã bán, Quý khách cần cập nhật tình trạng chiếc xe này, Quý khách vào tài khoản, mục ‘Danh sách xe đăng bán’, chọn Thao tác và chọn Ngừng đăng xe

Chỉnh sửa xe đăng bán

Quý khách vào tài khoản, mục ‘Danh sách xe đăng bán’, Otos thống lượt xem xe và số lượt liên hệ.

Chỉnh sửa xe đăng bán

DÀNH CHO NGƯỜI MUA XE

OTOS không bán xe trực tiếp, Quý khách vui lòng liên lạc với người bán xe để thực hiện việc mua xe.

Quý khách có thể dễ dàng tìm mua xe ưng ý với Otos, click Mua xe trên menu để đến trang danh sách xe đang bán. Quý khách có thể dùng công cụ Tìm kiếm xe để lọc xe theo nhu cầu như tìm theo tình trạng mới cũ, hãng xe, dòng xe, năm sản xuất, địa điểm…

Quý khách cũng có thể lọc danh sách tìm kiếm theo giá xe, tin cũ hay mới.

Ở trang danh sách xe đang bán, hãy bấm Lưu để thêm xe vào danh sách xe yêu thích. Quý khách có thể xem lại các danh sách xe yêu thích bằng cách click link Xe yêu thích ở đầu trang hay biểu tượng xe yêu thích bên phải trang web.

Ở trang danh sách xe đang bán, hãy bấm Chọn so sánh, Quý khách cần ít nhất 2 xe để so sánh. Quý khách có thể xem chi tiết bảng so sánh xe bằng cách click link So sánh xe ở đầu trang hay biểu tượng so sánh bên phải trang web.

Khi tìm xe, Quý khách có thể tìm thấy các bài viết liên quan đến xe Quý khách xem. Quý khách cũng có thể truy cập vào trang tin tức và tư vấn của Otos để có thêm thông tin.

Khi Quý khách tìm thấy một chiếc xe ưng ý, Quý khách có thể liên hệ với người bán qua 2 cách:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua điện thoại bằng cách bấm nút Hiện để xem chi tiết số điện thoại người bán.

Cách 2: Liên hệ qua Email bằng cách bấm nút Liên hệ, nhập thông tin và bấm Gửi.

Ngoài ra, Otos còn hỗ trợ Quý khách mua xe hoàn toàn miễn phí. Hãy gọi đến số điện thoại 0906 870 699 hay chat với chúng tôi trên Facebook https://www.facebook.com/otos.com.vn

Nếu không tìm thấy hướng dẫn theo nhu cầu của Quý khách, vui lòng Liên hệ hoặc gửi đến mail Hỗ trợ hoặc gọi đến số 0906 870 699 với OtoS để được hỗ trợ.