Audi dự kiến đạt mục tiêu doanh số 2 triệu xe trước năm 2020

02/02/2015 16:30
Audi tiếp tục là cổ máy thu lợi giúp Volkswagen Group giữ vững vị trí nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, đồng thời bám đuổi sát sao Toyota trên con đường trở thành nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Trong năm 2014, hãng xe sang đến từ Đức đã bán được 1,74 triệu xe, tăng 11% so với năm 2013. Giám đốc điều hành Rupert Stadler đã rất tự tin với đà tăng trưởng 2 con số của Audi, bất chấp những lo ngại về tình hình kinh tế không quá khả quan ở Trung Quốc và Châu Âu. Mặc dù BMW và Mercedes-Benz vẫn là hai hãng xe sang hàng đầu tại Đức cũng như châu Âu, Audi đang dần rút ngắn khoảng cách và kỳ vọng sẽ lật đổ vị trí của BMW vào cuối thập kỷ.

Audi vẫn tiếp tục đà tăng trưởng của năm 2014 

Nếu doanh số bán xe toàn cầu của Audi tăng ít nhất 9% trong 2 năm 2015 và 2016, con số 2 triệu xe sẽ trở thành hiện thực trước thời hạn 2020 tới 4 năm. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay bởi Audi đang đầu tư phát triển nhiều phiên bản cải tiến cùng các dòng xe thể thao đa dụng mới.

Chiếc Audi A4 sedan, SUV Q7 và dòng xe thể theo Audi R8 đang góp công lớn giúp thúc đẩy doanh số bán hành của Audi trong năm nay. Trong thời gian tới, Audi sẽ tăng cường sự hiện diện của các mẫu xe SUV trên thị trường toàn cầu với việc bổ sung thêm 2 chiếc Audi Q1 và Q8.

Doanh số bán xe trong tháng 1 và tháng 2 năm nay được thúc đẩy mạnh bởi các đơn đặt hàng từ cuối năm 2014, bù đắp cho phần nhu cầu giảm đi ở Nga, Nhật Bản và Mỹ Latinh. Trung Quốc vẫn là điểm đến lý tưởng của hãng xe Đức, dự kiến số xe Audi bán tại đây sẽ tăng 9% so với năm 2014, tăng 2,1% so với con số 6,9% năm ngoái.

Đối với Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất thị trường cho xe ô tô cao cấp, Audi đang theo đuổi một mục tiêu dài hạn với khoảng 300.000 tới năm 2012, tăng hơn 30% so với con số 200.000 xe năm 2014. 

Thuỷ Tiên

(Nguồn : Reuters)

Tin cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng
s