Đánh giá xe Hyundai Tucson 2012

04/12/2014 14:42
Hyundai Tucson được phát triển từ mẫu xe concept Hyundai HED-6 ix-Onic và đã nhận được khá nhiều sự khen ngợi từ các chuyên gia quốc tế khi vừa mới ra mắt thị trường Mỹ và Hàn Quốc. Hyundai Tucson thế hệ đầu tiên đã về Việt Nam từ cuối năm 2009 thông qua một số showroom nhập khẩu. Tuy nhiên phải đến đầu tháng 6/2010, mẫu xe này mới chính thức ra mắt thông qua con đường nhập khẩu chính hãng từ Hyundai Thành Công.

Khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước đó (2004 - 2009), Hyundai Tucson thế hệ thứ 2 sở hữu những đường nét nội-ngoại thất thật sự mới mẻ và hiện đại, đem lại cảm giác đây là một dòng xe "mới ra lò" của Hyundai chứ không phải là bản nâng cấp tiếp theo của chiếc Tucson cục mịch lúc trước.

Ngoại thất

Hyundai Tucson 2012 mang một dáng vẻ hoàn toàn mới so với người tiền nhiệm. “Đẹp, hiện đại và đầy góc cạnh” đó là các lời nhận xét về ngoại hình mà các chuyên gia nước ngoài dành cho Hyundai Tucson 2012. Mang trên mình những nét đặc trưng trong xu hướng thiết kế của Hyundai trong một vài năm trở lại đây - ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” - mẫu xe SUV được mệnh danh là “kẻ du mục” này mang những đường nét thiết kế khá ấn tượng và phá cách. Những đường gân chạy dọc thân xe mang lại vẻ cứng cáp, khỏe khoắn và thời trang. Cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, cụm đèn sau, gương chiếu hậu… tất cả được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết làm nổi bật lên cá tính của chiếc xe.

Đầu xe trông khá thuôn và ngắn, kết hợp hài hoà với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác và cặp đèn pha xếch ngược tạo phong cách khá ấn tượng cho Tucson. Những đường gân khỏe khoắn vuốt dọc nắp capo xe thể hiện đậm nét triết lý thiết kế “điêu khắc lỏng” mà Hyundai theo đuổi khi phát triển từ mẫu concept thành phiên bản thương mại. Nét thiết kế kiểu tròn và cục mịch của phiên bản 2009 hoàn toàn biến mất khỏi phiên bản mới này.

Thân xe có thiết kế khá mượt mà với 2 đường gân nối dài từ 2 cụm đèn pha và đèn hậu.

Phần đuôi xe có thiết kế khá khỏe khoắn với những đường gân mạnh mẽ cùng cụm đèn hậu cỡ lớn đem lại cảm giác thể thao năng động cho chiếc xe.

Nội thất

Nhìn một cách tổng thể, không gian nội thất của Tucson 2012 khá rộng rãi, hiện đại và hài hoà với vẻ ngoài của chiếc xe. Những mảng nhựa đen ở táp-lô được điểm xuyến bằng các chi tiết mạ bạc và chrome sáng bóng, làng tăng tính hiện đại và sành điệu cho nội thất xe.

Có vóc dáng gọn gàng nhưng nội thất Hyundai Tucson lại khá rộng rãi giúp hành khách và người lái cảm thấy thoải mái trong các hành trình dài. Thiết kế hàng ghế sau linh hoạt có thể đẩy lùi ra phía sau giúp tăng khoảng cách giữa hai hàng ghế giúp hành khách thoải mái duỗi chân khi đi đường dài.

Thiết kế tablo của Tucson 2012 thật sự tạo được rất nhiều ấn tượng với nhóm đánh giá, nhất là về chất liệu cùng đường nét thiết kế.

Vô-lăng của Tucson thế hệ thứ 2 được thiết kế với kiểu dáng khá hiện đại và hài hòa với nội thất xe. Tay lái nhẹ, tròn đều và bán kính nhỏ, nhờ đó tài xế có thể dễ dàng xoay trở xe trong phạm vi hẹp.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn trên Hyundai Tucson 2012 với đầu CD 6 đĩa tích hợp AM/FM/MP3/USB/AUX và 6 loa. Phiên bản nhập khẩu do Hyundai Thành Công phân phối có khá nhiều tiện nghi ít thấy ở dòng SUV compact, điển hình là dàn lạnh tự động 2 vùng độc lập và chức năng lọc i-on không khí CleanAir.

Trang thiết bị an toàn

Tuy được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại nhưng Tucson 2012 lại không hỗ trợ nhiều về thiết bị an toàn. Xe chỉ được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, thắng ABS và tựa đầu chủ động cho ghế lái. 

Tổng quan về động cơ, hộp số, công suất máy

Hyundai Tucson 2012 được trang bị động cơ xăng 2.0L với công suất cực đại 166Hp tại 6.200 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.600 vòng/phút. Hộp số tiêu chuẩn theo xe là loại 6 cấp số tự động, có cơ chế sang số bằng tay. Chế độ bán tự động này rất thú vị cho những người thích trở lại với cảm giác lái "số sàn". 

Khởi động máy bằng nút bấm ENGINE START/STOP đặc trưng của dòng Huyndai/KIA, xe khởi động tương đối êm ái. Động cơ xăng khá bốc, xe chạy êm ái trong nội thành ở dải vận tốc <40 km/h. Khi tăng tốc trên đường trường, xe chỉ thể hiện đôi chút độ trễ khi tài xế nhấn ga mạnh.Vô-lăng trợ lực điều khiển nhẹ nhàng và chính xác, kết hợp với hệ thống treo linh hoạt, Tucson 2012 đem đến cảm giác khá an toàn khi vào cua.

Xe tăng tốc khá mượt mà nhưng nhược điểm là động cơ vẫn có tiếng hơi "rú" dù không có hiện tượng rung giật. Khả năng cách âm của xe đặc biệt là âm thanh động cơ còn chưa thật tốt, tiếng “rè rè” của động cơ vẫn lọt vào trong khoang lái khá nhiều. Tuy vậy, so với các đối thủ khác, đặc biệt là Honda CR-V thì tiếng ồn này vẫn ở mức độ chấp nhận được. Ngoài ra, còi xe hơi khó bấm vì nó khá cứng, còi kêu nhỏ, với điều kiện lái xe ở nước ta thì đây là một điểm trừ.

Khả năng ôm cua, đổ đèo của Tucson tỏ ra khá linh hoạt. Hệ thống treo phản ứng khá nhịp nhàng với mặt đường cho phép người ngồi trong cũng không có cảm giác bị lắc lư quá nhiều ngay cả khi đi đường đèo quanh co với tốc độ >60km/h. Hệ thống phanh tương đối nhạy và không bị giật cục mỗi khi phanh gấp, đây là một ưu điểm nữa của Tucson. 

Đối tượng phù hợp

Hiện đại, thể thao và linh hoạt cho các nhu cầu sử dụng, Hyundai Tucson 2012 vừa có thể là một chiếc xe dành cho gia đình vừa có thể là một chiếc xe dành cho công việc. Với thương hiệu ngày càng được rút ngắn với các hãng xe Nhật và Mỹ, Tucson là một lựa chọn đáng lưu ý khi khách hàng có nhu cầu về dòng xe Crossover 5 chỗ.

Xét một cách tổng thể, Hyundai Tucson có ngoại hình khá bắt mắt, nội thất tương đối hấp dẫn, vận hành ổn và có giá khá cạnh tranh dù không quá rẻ. Mẫu xe này hiện đang được bán với giá khoảng hơn 900 triệu đồng. Nằm cùng trong phân khúc này, người dùng có thể lựa chọn KIA Sportage hay Suzuki Grand Vitara với giá tương đương hoặc Honda CR-V có giá thành đắt hơn 130 triệu. Ngoài ra còn có các đối thủ khó nhằn khác gồm Ford Escape, Mazda CX5… mỗi chiếc xe đều có những lợi thế riêng của mình và Tucson cũng vậy.

Kim Minh

(Nguồn : DanhGiaXe)

Bài đánh giá xe cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng