Mercedes-Benz hồi sinh dòng R-Class với động cơ V6 3.0 lít mới

13/05/2015 10:50
Vào năm 2010, Mercedes-Benz đã phải thừa nhận dòng R là một ý tưởng tồi tệ. Những phải tới năm 2012, khi chiếc minivan của họ chính thức chết yểu tại thị trường Mỹ, hãng xe Đức mới tiến hành những nỗ lực nhằm hồi sinh dòng xe này bởi không muốn mẫu xe con cưng của mình thất thế trước các đối thủ tương tự.

Minivan hiện không phải là phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua xe sang tại các thị trường phát triển quan tâm, thay vào đó là những chiếc xe thể thao đa dụng. Do đó, R-Class nhanh chóng thất bại tại Mỹ trước nhiều đối thủ “dưới cơ”, đặc biệt là Volkswagen.

Tuy nhiên, thất bại tại thị trường Mỹ không khiến Mercedes-Benz từ bỏ R-Class. Hãng xe Đức chọn thị trường dễ tính hơn để hồi sinh dòng xe này, đó là Trung Quốc. Tại đây, R-Class sẽ được nâng cấp để mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thay đổi quan trọng nhất đến từ động cơ mới, bản tiêu chuẩn R320 4Matic trang bị động cơ V6 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 7,8 giây và đạt tốc độ tối đa 240km/h.

Đối với phiên bản R400 cao cấp hơn, Mercedes-Benz cung cấp động cơ tương tự 3.0 lít công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tương tự trên chiếc C400 và E400. Sức mạnh này tuy vẫn chưa thể sánh bằng với chiếc R500 có động cơ V8 5.5 lít công suất 380 mã lực nhưng lại có mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đến 30%.

Dây chuyền sản xuất R-Class ở Alabama sẽ được chuyển giao cho AM General ở Ấn Độ và bắt đầu vận hành vào mùa hè này. Đồng thời Mercedes sẽ có kế hoạch tiếp tục sản xuất ở Mỹ bởi cơ sở vật chất có sẵn. Tuy nhiên, R-Class sẽ chỉ được bán duy nhất tại thị trường Trung Quốc.

Hiện tại, mức nhu cầu của thị trường với mẫu xe R320 và R400 ước tính khoảng 10.000 chiếc mỗi năm và Mercedes-Benz kỳ vọng sẽ giữ vững con số này trong 7 năm tới. 

Tien Nguyen

(Nguồn : AutoEvolution)

Tin cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng
s