Những nét mới trên Nissan Navara NP 300 vừa ra mắt tại Việt Nam

12/03/2015 16:38
Nissan vừa hâm nóng phân khúc bán tải tại Việt Nam bằng việc trình làng mẫu xe Navara NP 300. Đây được xem là cuộc tân trang toàn diện mà Nissan dành cho chiếc bán tải này, hãy cùng OtoS điểm qua những nét mới trên Nissan Navara NP 300.

Màn ra mắt của Nissan Navara NP 300 tại Hà Nội và Tp.HCM đã tạo được sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông. Bởi, sự đổi mới về kiểu dáng, tính năng cùng sự đa dạng khi cung cấp đến 3 phiên bản với mức giá từ 645 đến 835 triệu đồng, hứa hẹn sẽ giúp Navara NP 300 tiến xa hơn trong phân khúc bán tải vốn đang là cuộc cạnh tranh của không ít anh tài.

Nissan Navara NP 300 vừa ra mắt tại Việt Nam

Navara NP 300 được xem là phiên bản thứ 12, đồng thời là cái tên viết tiếp trang sử 80 năm của Nissan trong lĩnh vực bán tải trên toàn cầu với độ tin cậy đã trở thành huyền thoại. Chính vì vậy, Navara NP 300 đã được Nissan tân trang toàn diện về mọi mặt.

Những nét mới về kiểu dáng bên ngoài

Sự đổi mới đầu tiên mà Nissan mang đến cho chiếc bán tải này dchính là kiểu dáng bên ngoài. Những đường nét bằng phẳng trên phiên bản cũ đã được Nissan rũ bỏ, thay vào đó Navara NP 300 mang thiết kế khi động học với những đường gân mạnh mẽ, góc cạnh làm toát lên vẻ hồm hố, thể thao của một chiếc bán tải trong thời hiện đại.

Đầu xe

Tuy nhiên, không vì thế mà Navara NP 300 đánh mất đi những nét truyền thống trong dòng bán tải của Nissan. Bởi phần đầu xe vẫn giữ lại kiểu lưới tản nhiệt hình chữ V đặc trưng, thế nhưng sự cách điệu trong thiết kế với các chi tiết mạ cờ-rôm, bên trong những tiểu tiết dạng lưới tổ ong đã được thay đổi bằng những thanh ngang, mang đến một nét chấm phá khá độc đáo cho mẫu xe này.

Những thay đổi về thiết kế phần đầu, đuôi xe trên Navara NP 300 (hình trên) so với phiên bản cũ (hình dưới)

Thiết kế khí động học được nhấn mạnh thông qua những đường gân đổ dài từ hai phía của nắp ca-pô kéo dài xuống lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù. Thiết kế đèn pha có phần hơi thô kệch trước đây được thay thế lại bằng những đường cong cuốn hút hơn, cùng với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày – một chi tiết hiếm thấy trên các mẫu bán tải, góp phần mang đến cho Navara NP 300 một cái nhìn đầy phong cách.

Ở phía dưới, thiết kế dạng tròn của hốc đèn sương mù trước đây được thay thế bằng những đường cong mở rộng, kết hợp với đường viền mạ cờ-rôm khiến chi tiết này khá nổi bật.

Thân xe

Nhìn từ bên hông, Navara NP 300 toát lên một phong cách mạnh mẽ bởi những đường gân nổi chạy dọc trên thân xe, vòm bánh xe được thiết kế lớn kết hợp cột chữ B màu đen được đặt tại trung tâm.

Đáng chú ý chính là thiết kế trần xe được vuốt thấp hơn cùng khoảng sáng gầm xe cao hơn (ở mức 230mm với bản VL, SL, 215mm với bản E) không chỉ cao hơn từ 10 – 15 cm so với bản cũ, mà qua đó còn tăng thêm tính khi động học cho Navara NP 300.

Phần thân xe Navara NP 300 cũng được trau chuốt lại so với phiên bản cũ

Xét về kích thước, Navara NP 300 có phần bệ vệ hơn so với phiên bản cũ khi chiểu dài tổng thể ở mức 5225mm, tăng 25mm so với bản cũ. Chiều cao ở mức 1840mm (tăng 60 mm), trong khi đó chiều rộng xe vẫn được giữ nguyên. Chiều dài cơ sở ở mức 3150mm (giảm 50mm) giúp cải thiện khả năng xoay trở của Navara NP 300 khi bán kính quay đầu ở mức 6,2m.

Đặc biệt, bộ mâm hợp kim mới với thiết kế thể thao đa chấu giúp tôn lên nét thể thao mạnh mẽ cho Navara NP 300. Kích thước mâm xe trên phiên bản VL và SL ở mức 18inch trong khi bộ mâm trên bản E vẫn giữ nguyên kích thước 16ich giống như phiên bản cũ.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của Navara NP 300 được thay đổi toàn diện với đường gân hình chữ V trên tay nắm cửa được mở rộng, đèn pha lớn được thiết kế lớn hơn kết hợp những đường cong mở rộng sang hai bên.

Tuy nhiên, đáng chú ý chính là việc nắp thù xe được cách điệu với sự xuất hiện của đuôi gió phía sau nhằm để cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Yếu tố này không chỉ tăng tính khí động học trong thiết kế mà còn tăng khả năng vận hành của Navara NP 300 khi chỉ số cản gió chỉ 0.375 Cd còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thiết kế thùng xe trên Navara NP 300 cũng rộng rãi hơn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 1503 x 1560 x 474 mm. Trong khi đó, thùng xe trên phiên bản cũ chỉ có kích thước 1480 x 1494 x 454. Điều này giúp Navara NP 300 gia tăng khả năng tải hàng hóa.

Những nét mới trong khoang nội thất

Việc gia tăng kích thước giúp không gian nội thất của Navara NP 300 trở nên rộng rãi hơn. Đáng chú ý, ghế lái với thiết kế không trọng lực mang đến cảm giác ngồi thoải mái, êm ái hơn.

Bảng táp lô mới trên Navara NP 300 (hình trên) trông lôi cuốn hơn so với phiên bản cũ (hình dưới)

Đáng chú ý, Nissan còn mang đến một cuộc cách mạng toàn diện trên mảng táp lô của Navara NP 300, khi mọi chi tiết đều được làm mới lại hoàn toàn. Cụ thể, hệ thống nút điều khiển, màn hình giải trí, cửa gió được bố trí lại một cách hớp lý hơn. Khu vực này được bao bọc bởi một đường cong mạ cờ-rôm bạc trong khá hài hòa.

Đặc biệt, các trang bị tiện ích được trang bị như cửa gió, khay để nước cho hàng ghế sau, gương chiếu hậu bên trong có chức năng chống lóa, chìa khóa thông minh, chức năng khởi động bằng nút bấm, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển…giúp nội thất của xe trở nên không thua kém gì một chiếc sedan hay SUV.

Động cơ, hộp số

Động cơ chính là sự thay đổi đột phá nhất mà Nissan mag lại cho Navara NP 300. Tất cả các phiên bản của Navara NP 300 ra mắt tại Việt Nam lần này đều được lắp đặt động cơ Diesel 2.5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC tích hợp hệ thống tăng áp, động cơ này mang mã hiệu YD 25 giống như phiên bản cũ, nhưng đã được thay đổi đáng kể để nâng cao hiệu suất và cải thiện khả năng vận hành cho xe.

Navara NP 300 lắp đặt động cơ Diesel 2.5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC tích hợp hệ thống tăng áp

Điều này thể hiện ngay trên phiên bản 2.5 AT 4WD (VL) và 2.5 MT 4WD (SL) khi công suất cực đại lên đến 188 mã lực tại 3600 vòng/phút, mô-men xoắn 450Nm tại 2000 vòng/phút. Công suất này mạnh hơn phiên bản Navara 2014 tới 16 mã lực. Ngoài ra, Navara NP 300 còn có thêm phiên bản 2.5 MT 2WD (E) cho công suất 161 mã lực tại 3600 vòng/phút, mô-men xoắn 403 Nm tại 2000 vòng/phút.

Nếu phiên bản 2.5 MT 4WD (SL) và 2.5 MT 2WD (E) được trang bị hộp số sàn 6 cấp giống nhu phiên bản cũ, thì phiên bản 2.5 AT 4WD (VL) lại mang đến nhiều bất ngờ cho người sử dụng khi trang bị hộp số 7 cấp với chế độ chuyển số tay. Đay là một trong những trang bị lần đầu tiên có trong phân khúc bán tải. Trong khi đó hộp số sàn 6 cấp giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu từ số thấp đến số cao trong khi việc chuyển số nhanh chóng và dễ dàng.

Cấu trúc khung gầm, hệ thống treo và các tính năng mới

Navara NP 300 được trang bị cấu trúc khung gầm dạng hộp kính, được làm bằng thép gia cường giúp cải thiện sự vững chắc của toàn bộ cấu trúc cũng như nâng cao khả năng vận hành của xe trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Hệ thống treo được sử dụng trên xe là loại Double Wishbone với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực.

Ngoài ra với hệ thống gài cầu điện tử bạn có thể chuyển sang hai cầu bằng cách xuay núm điều khiển cho dù xe đang di chuyển ở tốc độ lên đến 100km/h. Hệ thống kiểm soát đổ đèo giúp duy trì tốc độ ổn định bằng việc tác động lực lên phanh nhằm duy trì tốc độ ổn định ở mức thấp để bạn có thể xuống dốc dễ dàng và an toàn hơn. Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) cho phép xe đứng vững trong 3 giây trên dốc tối đa 31 độ nằm đảm bảo thời gian chuyển chân từ phanh sang ga của tài xế.

Nguyễn Huy

Bài đánh giá xe cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng
s