Vì sao người Việt tiêu thụ 2.467 xe Mercedes-Benz trong năm 2014?

21/01/2015 09:29
Mỗi chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz sở hữu mức giá bán hàng tỉ đồng, nhưng trong năm 2014, các mẫu xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh vẫn tạo nên một sức hút lớn với những khách hàng Việt.

Nhu cầu gia tăng của khách hàng Việt Nam đối với các mẫu xe Mercedes-Benz, đã giúp  doanh số của hãng đạt 2.467 chiếc, tăng tới 43% so với năm ngoái, đồng thời xác lập một kỷ lục mới sau 19 năm thương hiệu ngôi sao 3 cánh đặt chân lên mảnh đất hình chữ S.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt 19 phiên bản mới trong năm 2014

Mức doanh số mà hãng xe sang nước Đức đạt được trong năm 2014 đã biến Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ hai toàn thế giới của thương hiệu Mercedes-Benz.

Con số này thực sự tạo ra nhiều bất ngờ với nhiều người, bởi giá bán trung bình của mỗi chiếc ô tô gắn logo Mercedes-Benz tại Việt Nam thấp nhất cũng lên đến 1,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại bởi ngoài chất lượng của một hãng xe sang danh tiếng đến từ nước Đức, thì sẻ trẻ hóa và đa dạng trên các dòng sản phẩm cũng xứng đáng để khách hàng bỏ tiền tỉ để tậu một chiếc Mercedes-Benz.

Mẫu C-Class hoàn toàn mới (W205) cũng đã được khách hàng đón nhận với gần 600 đơn đặt hàng

Đúng như cam kết được Mercedes-Benz Việt Nam công bố hồi đầu năm 2014, trong năm qua hãng đã ra mắt 19 phiên bản xe mới trên thị trường. Trong đó mẫu E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 635 chiếc đến tay khách hàng, “con át chủ bài” S-Class cũng khẳng định rõ vị thế dẫn đầu với 376 xe bán ra và 83% thị phần.

Đặc biệt, mẫu xe GL-Class đã đạt doanh số 116 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam. Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Mercedes-Benz. C-Class hoàn toàn mới (W205) cũng đã được khách hàng đón nhận tích cực với gần 600 đơn đặt hàng sau 2 tháng ra mắt.

Mercedes-Benz GLA

3 mẫu xe nhỏ có thiết kế rất thời trang và phong cách như A-Class, CLA và GLA đã đóng góp tổng cộng 349 xe trong tổng doanh số của MBV. Doanh số bán hàng tăng nhanh tại Việt Nam cũng đóng góp phần nào vào tổng doanh số 1.650.010 chiếc của Mercedes-Benz trên toàn thế giới trong năm 2014. Qua đó, giúp hãng xe này lập nên kỷ lục với mức tăng trưởng tăng 12,9% so với năm 2013.

Nguyễn Huy

Tin cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng
s