Mercedes-Benz "đè bẹp" Lexus trong cuộc đua doanh số tại Việt Nam

17/07/2017 19:10
Với tổng doanh số 2.898 xe, Mercedes Benz đã “đả bại” đối thủ Lexus để trở thành hãng xe hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Việt trong nửa đầu năm 2017.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, toàn thị trường Việt đạt tổng doanh số 134.268 xe, giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng ở phân khúc xe du lịch hạng sang, Mercedes-Benz đã có nửa năm thành công khi đạt tổng doanh số 2.898 xe, tăng trưởng vượt trội 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, đối thủ chính của Mercedes là Lexus lại “tuột dốc không phanh” khi chỉ có 480 xe được chuyển đến tay người tiêu dùng, giảm mạnh 59% so với 6 tháng đầu năm 2016. 

Với doanh số ấn tượng trên, Mercedes – Benz đã bỏ xa Lexus về khoảng cách doanh số với tổng số xe bán ra gấp hơn 6 lần. Đây được xem là một bất ngờ nếu biết rằng chỉ cách đây hơn 1 năm, cuộc chiến ở phân khúc xe sang tại Việt Nam vẫn đang là cuộc đua “song mã” về giữa Mercedes-Benz và Lexus.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt cách đây 4 năm, Lexus luôn là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc dành cho khách hàng trong phân khúc xe hạng sang với doanh số trung bình hơn 300 xe mỗi tháng. Tuy nhiên, việc chỉ phân phối thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc khiến các mẫu xe của Lexus có mức giá bán khá “chát” và ngày càng có xu hướng tăng cao do mức thuế, phí dành cho các mẫu xe nhập khẩu dung tích lớn tăng. Chính rào cản lớn về giá bán đang dần khiến Lexus dần thất thế so với đối thủ Mercedes-Benz ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Mercedes-Benz lại đang ngày càng chứng tỏ sức hút của mình ở phân khúc xe sang tại Việt Nam khi gặt hái nhiều thành công về doanh số. Với lợi thế là thương hiệu xe sang có mặt đầu tiên tại “dải đất hình chữ S”, Mercedes-Benz cùng với việc luôn biết cách duy trì giá trị thương hiệu trong suốt hơn 20 năm qua nhờ những sản phẩm thiết kế tinh tế, sang trọng và nhiều trang bị tiện nghi, thương hiệu "ngôi sao ba cánh" đang ngày càng được lòng khách hàng Việt.

Hơn thế nữa, Mercedes-Benz còn là hãng xe sang duy nhất sở hữu nhà máy sản xuất và các đại lý bảo dưỡng tại Việt Nam. Do đó, giá bán của những mẫu xe đến từ Đức ngày càng “mềm” hơn và khách hàng sẽ thuận lợi hơn trong việc bảo dưỡng, chăm sóc chiếc “xế cưng” của mình. Đây cũng chính là một trong những ưu thế lớn nhất của Mercedes-Benz so với đối thủ Lexus.

Hiện tại, thương hiệu “ngôi sao ba cánh” đang phân phối tại thị trường Việt Nam với 9 dòng xe khác nhau với mức giá dao động từ 1,339 tỷ đồng đến 1,669 tỷ đồng. Trong khi đó, đối thủ Lexus chỉ cung cấp 7 dòng xe tại thị trường Việt với mức giá dao động từ 2,599 tỷ đồng đến 7,81 tỷ đồng.

Ngọc Thi

Tin cùng dòng xe
s